Posted on: 9 พฤศจิกายน 2021 Posted by: Carter Simmmons Comments: 0
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เลิกสนับสนุน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เลิกสนับสนุน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอดีตเพื่อนร่วมทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โดยกล่าวว่า ‘อาจถึงเวลาแล้วที่กระบองจะถูกส่งต่อ’

ริโอ เฟอร์ดินานด์เปลี่ยนแทคเพื่อสนับสนุนโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวว่า “อาจถึงเวลาแล้วที่กระบองจะถูกส่งต่อ”

Solskjaer ประสบความอัปยศครั้งที่สองของเขาในสองสัปดาห์ด้วยการสูญเสีย 2-0 ที่ไม่มีชีวิตกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากขึ้นในใบบันทึกคะแนน

มันเกิดขึ้นหลังจากเอาชนะลิเวอร์พูลในบ้าน 5-0 ทำลายสถิติซึ่งทำให้ปีศาจแดงตามจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอย่างเชลซีถึง 9 แต้ม แม้ว่าจะมีการลงทุนครั้งใหญ่อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์

อดีตเพื่อนร่วมทีมของ Solskjaer Ferdinand เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่มีเสียงมากที่สุดตั้งแต่ชาวนอร์เวย์ก้าวเข้ามาเป็นผู้ดูแลในเดือนธันวาคม 2018 โดยสร้างวลี ‘Ole’s at the wheel!’ ที่มีชื่อเสียง

ถึงแม้ว่าหลังจากการแสดงหายนะอีกครั้งในแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เฟอร์ดินานด์ได้เข้าร่วมรอย คีนในการซักถามชายที่พวกเขาเคยสนับสนุนก่อนหน้านี้

เฟอร์ดินานด์อธิบายในช่อง YouTube ของเขา Vibe with Five: “เราเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยความหวังดังกล่าว เราตื่นเต้นมาก เราทุกคนนั่งอยู่ที่นั่น ‘คุณรู้อะไรไหม? นี่คือเวลาของเราแล้ว’

“ฉันต้องพูดตามตรง Ole ถูกนำตัวเข้ามาเพื่อพาเราไปถึงจุดนั้น เขาถูกนำตัวเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหานั้นและพาเราไปยังที่ที่คุณได้ทีมที่สมบูรณ์ คุณทำให้ผู้เล่นนำเราไปสู่จุดที่ เราสามารถท้าชิงแชมป์ลีกได้

“ตอนนี้ผมนั่งอยู่ที่นี่ และผมคิดว่าเราไม่สามารถท้าทายเพื่อคว้าแชมป์ลีกนี้ได้ ผมดูทีมของเราทุกสัปดาห์ และผมสงสัยว่าเราจะทำอะไรในแท็คติก”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เลิกสนับสนุน เฟอร์ดินานด์ยังคงสนับสนุน Solskjaer ต่อไปเมื่อเดือนที่แล้วท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์จากเพื่อนร่วมงานผู้รอบรู้ Paul Scholes เนื่องจากทีมเก่าของพวกเขาถูกครอบงำใน Champions League โดย Atalanta แต่กลับได้รับชัยชนะ 3-2

สโคลส์คาดการณ์ว่ายูไนเต็ดจะ ‘สามหรือสี่ศูนย์ในครึ่งแรก’ หากพวกเขาเล่นแบบเดียวกันกับลิเวอร์พูล และการคาดการณ์ในไม่ช้าก็เป็นจริงเมื่อคนของ Jurgen Klopp อับอายขายหน้า United ด้วยสี่ประตูใน 45 นาทีที่ Old Trafford

ชัยชนะเหนือท็อตแนมและเสมอกับอตาลันต้าทำให้โซลชาร์ได้ผ่อนคลายเล็กน้อย แต่แรงกดดันกลับมาอีกครั้งหลังจากพ่ายแพ้ต่อซิตี้

“ฉันไม่เห็นปรัชญา ฉันไม่เห็นอัตลักษณ์” เฟอร์ดินานด์กล่าว “เมื่อผมไปดูทีมของผม ถ้าพวกเขาเอาชนะได้ ก็ไม่เป็นไร มันเกิดขึ้น. แต่ฉันต้องการที่จะดูว่าพวกเขาเกี่ยวกับอะไร คุณคืออะไร?

“ผู้เล่นไม่ได้วิ่งหนีและทำร้ายตัวเองในเกม ผมมองว่าเป็นการไม่เคารพผู้จัดการทีมและเกือบจะเหมือนกับว่า ‘ผมไม่กลัวเขา’

“เขาทำในสิ่งที่เขาถูกพามาทำจริง ๆ เขาเข้ามาและทำให้แฟน ๆ มีความหวังอีกครั้ง ทำให้แฟน ๆ อยากกลับมาดูทีมของคุณอีกครั้ง เขาทำอย่างนั้น เขาทำได้ดีมากในแง่นั้น แต่ เขากำลังทำเพื่อพาเราไปสู่การคว้าแชมป์หรือไม่?

“เขาจะทำให้เราท้าทายที่จะชนะแชมเปี้ยนส์ลีกหรือไม่?

“สโมสรฟุตบอลจะอยู่ที่นี่และหายใจได้นานกว่าใครๆ มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ฉันแค่รู้สึกว่าบางทีอาจถึงเวลาแล้วที่กระบองจะถูกส่งไป ใครจะรับเราไปได้ในตอนนี้ และฉันคิดว่าโอเล่จะจากไปโดยที่ตอนนี้เขาเชิดหน้าขึ้น”

Ferdinand เข้าร่วม Roy Keane ในการเปลี่ยนมุมมองของเขาเกี่ยวกับ Solskjaer โดยชาวไอริชบอกว่าเขาสูญเสียความเชื่อหลังจากพ่ายแพ้เมือง

คีนกล่าวว่า “แมนฯ ยูไนเต็ดอยู่ในจุดที่แย่ แต่ก็มีทางออกอยู่” “โอเล่เป็นคนทำเหรอ? ฉันหวังว่าเขาจะเป็นเครื่องหมายคำถามที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นความหวังมากกว่าความเชื่อ”

ตอนนี้ Solskjaer เป็นที่ชื่นชอบของเจ้ามือรับแทงม้าในฐานะผู้จัดการพรีเมียร์ลีกคนต่อไปที่จะถูกไล่ออกโดย United มีเวลาน้อยกว่าสองสัปดาห์ก่อนเกมถัดไปของพวกเขากับ Watford ซึ่งตามมาด้วยการเดินทางที่น่ากลัวเพื่อเผชิญหน้ากับ Chelsea ที่ Stamford Bridge

ริโอ เฟอร์ดินานด์กล่าวว่า Ole Gunnar Solskjaer ได้กำหนดสิ่งที่เขาทำได้สำเร็จที่ Man Utd – แต่สโมสรยังคงขาดเอกลักษณ์

เมื่อพูดถึง Vibe with Five พอดคาสต์และบน Twitter อดีตกองหลังกลายเป็นบัณฑิตแนะนำว่าชาวนอร์เวย์สามารถออกไปได้ในขณะนี้ ‘ด้วยศีรษะของเขาที่สูง’

เฟอร์ดินานด์กล่าวว่า: “ฉันไม่เห็นตัวตน (ที่ยูไนเต็ด) ฉันต้องการดูว่าพวกเขาทั้งหมดเกี่ยวกับอะไร

(Ole) ได้ทำในสิ่งที่เราถูกนำตัวมาทำ เขาได้ให้ความหวังกับแฟน ๆ อีกครั้งทำให้แฟน ๆ อยากกลับมาดูทีมอีกครั้ง

“แต่เขาจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่… มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ฉันแค่รู้สึกว่าอาจถึงเวลาแล้วที่กระบองจะถูกส่งไป”

สามารถฟังพอดแคสต์ตัวเต็มได้ทาง Youtube

เครดิต รูเล็ต